Giáo án thi giáo viên giỏi cấp Quận

28/02/2011 10:14 Sáng 0 phản hồi

GIÁO ÁN :                       LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – XÃ HỘI

Chủ đề:                 Sự kiện “MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ”

Tên đề tài : Dán hoa tặng cô, tặng mẹ (tiết mẫu)

Lứa tuổi : Nhà trẻ từ 24 – 36 tháng

- Thời gian        : 15 – 17  phút

- Số lượng         : 15- 17 trẻ

- Ngày dạy        : 7-3-2011

- Giáo viên        : Nguyễn Thị Thu Hà

I. Mục đích yêu cầu:

1 – Kiến thức:

- Trẻ biết cách  dán hoa lá tạo thành bưu thiếp

- Trẻ nhận biết và phân biệt được bông hoa màu đỏ, màu vàng, hoa màu xanh

2 – Kĩ năng:

- Trẻ có kĩ năng chấm hồ và dán .

- Trẻ nghe và trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng.

- Trẻ biết hát và vận động nhịp nhàng theo bài: Quà 8-3

- Củng cố ôn luyện cho trẻ kỹ năng nhận biết 3 màu xanh đỏ vàng

3-  Thái độ

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.

-  Trẻ ngoan, biết vâng lời yêu quý mẹ và cô giáo

II. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Rối tay

- Bàn ghế cho cô và trẻ.

- Tranh mẫu bông hoa, giỏ treo tranh.

+ Nhạc bài hát: Quà 8-3

+ Nhạc nền nhẹ nhàng

* Đồ dùng của trẻ:

- Khay đựng hồ dán

- Khăn ẩm, rổ đựng hoa lá

III. Cách tiến hành:

Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1 – ÔĐTC 

 

2– Nội dung

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3 – Kết thúc

- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi: Dung dăng dung dẻ trên nền nhạc  a/  Gây hứng thú và giao nhiệm vụ

- Cô kể 1 đoạn chuyện cho trẻ nghe

+Các con vừa chơi rất vui cô có 1 câu chuyện rất hay muốn kể tặng các con, đó là chuyện: Bài học mới. Cô đàm thoại với trẻ về nội dung câu chuyện -> Cô khái quát lại ý nghĩa của ngày 8/3, giới thiệu hôm nay cô cháu mình cùng làm những chiếc bưu thiếp để tặng mẹ, tặng cô

b/  Quan sát và phân tích mẫu

* Quan sát mẫu

- Cô cho trẻ quan sát mẫu bưu thiếp và hỏi trẻ:

+ Đây là cái gì?

+ Trong bưu thiếp có những gì? Cô chỉ vào hoa lá cho trẻ gọi tên

+ Bông hoa màu gì?  Cho cá nhân trẻ chỉ hoa đỏ, hoa vàng, hoa xanh

* Làm mẫu :

- Cô làm mẫu cho trẻ xem: Muốn làm được những bưu thiếp đẹp các con cùng chú ý xem cô làm mẫu

- Cô dùng ngón tay trỏ của tay cầm thìa, cô chấm  hồ nhẹ vào chấm tròn màu đỏ , chấm vừa phải không nhiều quá, sau đó cô lau tay vào khăn. Cô chọn bông hoa màu đỏ đặt vào chấm tròn đỏ vừa chấm hồ  sau đó dùng tay miết nhẹ. Tương tự với các hoa vàng, hoa màu xanh cô cũng chấm hồ và đặt hoa, lá  vào các chấm tròn tương ứng (Trong khi cô làm mẫu cô gọi trẻ lên chọn giúp cô bông hoa màu vàng, hoa màu xanh )

c/ Trẻ thực hiện

- Cô tổ chức cho trẻ làm động tác chấm hồ trên không 1 lần

- Cô chia bài tập, rổ hoa, hồ dán, cho trẻ dán

- Cô quan sát giúp đỡ trẻ kịp thời : Với trẻ yếu cô giúp cho trẻ tạo sản phẩm bằng cách gợi ý :

+ Con định dán hoa vào chấm tròn màu gì?

Với trẻ khá cô khuyến khích trẻ tạo nhiều sản phẩm

d/ Nhận xét sản phẩm :

- Cô treo sản phẩm của trẻ lên giá, cho cả lớp quan sát và nhận xét sản phẩm

+ Các con vừa làm được cái gì?

+ Con thích tranh nào, cô gọi 1-2 trẻ lên giới thiệu bài của mình

- Cô nhận xét khen ngợi, động viên trẻ : Cô thấy các con rất nhỏ nhưng các con đã làm được những bưu thiếp rất đẹp từ những đôi bàn tay xinh xắn. Cô khen cả lớp.

- Cô hỏi trẻ cảm xúc của trẻ cảm thấy thế nào khi tặng mẹ -> Giáo dục trẻ yêu quý mẹ và cô

- Kết thúc cô và trẻ cùng vận động theo nhạc bài: Quà 8/3

Trẻ hứng thú và chơi cùng cô theo đội hình tự doTrẻ trả lời

Trẻ trả lời

Đội hình : Trẻ ngồi xúm xít quanh cô

Trẻ trả lời

Đội hình tự do xúm xít quanh cô

Trẻ vận động và múa hát cùng cô theo đội hình tự do

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này